05 พฤศจิกายน 2552

Tube Saturator


ช่วงนี้ Plugins ใหม่ๆน่าใช้เยอะมาก สำหรับตัวนี้ Tube Saturator จากค่าย Wavearts ค่ายนี้หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาหน้าตา Plug จะออกไปทาง Catoon หรือ Fantacy เสียมากกว่า ซึ่งอันนี้ผมพูดเองนะครับเพราะคิดอย่างนั้น

แต่พอถึง Plug ตัวล่าสุดผมยอมรับครับว่าออกแบบ interface ได้ดีขึ้นมากประทับใจผมเลยครับ แต่คุณภาพเสียงก็อีกเรื่องนะครับผม แต่ว่ากันว่าตัวนี้ไม่ธรรมดาเพราะจากที่ทางผู้พัฒนาได้อธิบายไว้

ด้วยคุณสมบัติการจับการเปลี่ยนแปลง Sonic ต่างๆซึ่ง plug ทั่วไปที่จำลองหลอดจะทำเพียงการจับการเปลี่ยนแปลงของหลอด แต่สำหรับ Tube Saturator นี้ได้จับทั้งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากแผงวงจร และอุปกรณ์ภายในต่างๆเช่น Capasisters, Resisters ฯลฯ โดยจับการเปลี่ยนแปลงต่างๆอย่างละเอียด

ซึ่งนี่เองเป็นจุดที่แตกต่างกันระหว่าง Plug ดีๆจำพวก Convolution ต่างๆกับ Plug ที่เขียนหรือคำนวนขึ้นมาเองครับ แต่กระนั้นลายระเอียดก็ไม่ได้บอกไว้ว่า ได้จำลองหรือจับความเปลี่ยนแปลงมาจากอุปกรณ์ตัวไหน ส่วนหลอดที่ใช้แน่นอนครับ มาตรฐาน 12AX7 เป็นเช่นเดิม เพียงแต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องของหลอดเช่นเดียวกัน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็เชิญครับที่ http://wavearts.com/products/plugins/tube/ พร้อมกับ Download DEMO ได้ที่ Website เดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น: