05 พฤษภาคม 2552

Studio One



     แล้วชาวโลกก็ต้องปั่นป่วนอีกครั้ง "เวอร์มะ" ก็ทำไมนะเหรอ?ครับ อยู่ดีๆวันดีคืนดี Presonus ก็มี DAW เป็นของตนเองขึ้นมาซะงั้น และใช้ชื่อว่า "Studio One" แหมไม่อยากแปลเลย เดี๋ยวเหมือนหนังไทยเฉยๆถ้าแปลคงได้ชื่อใหม่ในภาคภาษาไทยว่า "เป็นหนึ่งสตูดิโอ" อิอิ

     เข้าเรื่องดีกว่าครับ Studio One คือผลิตผลของทาง Presonus ที่ตั้งใจออก DAW (Digital Audio Workstation) เป็นของตนเองไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามที เพราะโดยปรกติทาง Presonus จะแถม Cubase LE มาให้เสมอ แต่ตั้งแต่ Cubase โดน Yamaha ควบกิจการไป ก็ทำให้ Presonus ซุ่มเงียบทำ Studio One ออกมา แล้วไงนะเหรอ?ครับ ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งไงครับ

     จากที่ได้คุยกับคุณ ART แห่ง www.music2home.com ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Presonus ประเทศไทย ก็ได้รับคำยืนยันครับว่า อนาคตเป็นไปได้ที่ Presonus จะแถม Studio One มากับผลิตภัณฑ์ของ Presonus เอง และที่สำคัญโปรแกรมนี้เป็น Native Software ซึ่งไม่ผูกติดกับ Hardware Presonus เท่านั้น ทำให้ผมว่าการทำการตลาดเป็นไปได้ง่ายมากเลย เพราะคนจะสนใจมากกว่าโปรแกรมที่ผูกขาดกับ Hardware

     ส่วนราคาค่าสินสอดทองมั่นก็ร่ำๆว่าอยู่ราว 12,000 บาทไทย อ้อ บวก ลบ นะครับ นับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ต่างๆที่จะได้รับ ยิ่งกับการทำงาน Project Studio แล้วหล่ะก็ DAW ตัวนี้ทำให้คุณจบงานดีๆได้เลยทีเดียวตั้งแต่ Tracking, Mixing, Mastering คุณว่าน่าสนไหมหล่ะ

     สุดท้ายข้อมูลเพิ่มเติมก็ที่ www.music2home.com เลยนะครับ ส่วนผมก็คงจะได้มีโอกาสนำมารีวิวให้ได้ชมเป็นแบบไทยๆบ้าง ฉนั้นวันนี้ดูรีวิวฝรั่งกันไปก่อนครับ



3 ความคิดเห็น:

wit กล่าวว่า...

เพิ่งได้แวะเข้ามาดู ชอบ blog มากครับ
subscribe feed ไว้แล้วด้วย

Jumpod BLOG กล่าวว่า...

อ้าาาาขอบคุณครับ แต่ว่าก็ว่าไอ้เจ้าเทคโนโลยี Feed ผมยังไม่เก็ทเลย 555+

1234 กล่าวว่า...

พัฒนาแข่งกับ Logic เข้าลูก 55+