10 พฤษภาคม 2552

เชื้อร้ายบ่อนทำลายวงการเพลง


     เชื้อโรคเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น บางสายพันธ์ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ในวงการเพลงก็มีเชื้อร้ายบ่อนทำลายวงการเพลงอยู่เช่นกัน มันคือ?

     มันคือตัวคุณเองนั่นแหล่ะ! เพราะคุณกำลังเสพเพลงที่มีคุณภาพเสียงไม่ได้มาตรฐานด้วยการฟัง MP3 ผมพูดเรื่องนี้บ่อยมากๆ ต้องบอกว่าผมไม่ได้ประหลาด ผมไม่ได้ไม่ฟัง MP3 แต่ผมฟังเป็นทางเลือกในการตัดสินใจก่อนการซื้อแผ่นจริง หรือฟังเพื่อการบันเทิง แต่หากต้องการสาระสำคัญ ผมจะฟังจากแผ่นที่เป็น Audio CD

     เพราะการเสพงาน เป็นปัจจัยเริ่มต้นของการทำงานต่อไปในอนาคต หากเราไม่รู้ว่างานที่ดีเป็นเช่นไร เราก็จะทำงานที่ดีออกมาได้ยากเช่นกัน และผมเจอบ่อยมากที่น้องๆสมัยนี้เอางานมา Ref. แต่ดันเอา MP3 มาเป็น Ref. ซึ่งน่ากลัวครับ

     มันก็เหมือนการถ่ายภาพแหล่ะครับ ถ้าเราอยากถ่ายภาพได้สวยไม่ใช่สักแต่ว่าถ่ายไป เราก็ต้องเคยเห็นภาพถ่ายสวยๆ มุมสวยๆ จากตากล้องมืออาชีพก่อน แล้วเราจึงฝึกฝนการถ่ายภาพ จากมุมเดียวกัน หรือเทคนิคเดียวกัน ซึ่งหากเราไม่เคยเห็นภาพที่คมชัด สวยงาม เราคงไม่สามารถที่จะทำได้ดีได้เช่นกัน ก็มาฝากไว้เป็นเกร็ดเล็กน้อยๆนะครับ "อย่าให้เราเอง ทำลายวงการที่เราเอง ก็บอกว่าอยากทำงานในวงการนี้"

     สุดท้ายนะคับลองถามตัวเองว่า "ปีนี้คุณซื้อซีดีแท้กี่แผ่น?" ถ้าคุณทำเพลง เล่นดนตรี แต่ไม่เคยมีแผ่นแท้ รับประกันได้ว่า คุณทำเพลงเสร็จ ผลิตผลงานเสร็จ ก็คงไม่มีคนซื้อคุณเช่นกัน เอเมน

ไม่มีความคิดเห็น: