12 พฤษภาคม 2552

Record from Propellerhead Software

     ถึงเวลาสาวก Reason ได้เฮกันบ้างแล้วเมื่องานนี้ Propellerhead ได้ปล่อยสินค้าใหม่ในชื่อ Record มาเขย่าต่อมใครหลายคน ด้วยการที่มันมาเติมจุดอับให้กับตัวเองซึ่งก็ทำให้สามารถที่จะตอบปัญหาคาใจใครหลายคนได้ซะทีว่า "เสียอย่างเดียว มันอัดเวฟไม่ได้" งานนี้คงต้องบอกว่า จ๊าป ซะที!

     แต่หากดูกันลึกๆแล้วความเป็น DAW ซะทีเดียวก็คงถือได้ว่าไม่ค่อยฉลาดนักเมื่อเทียบกับ DAW อื่นๆที่ทำงานได้กว้างกว่า แต่ถ้าเทียบแค่การทำเพลงแล้วหล่ะก็ถือได้ว่าครบวงจรเหมือนกันครับ แต่คงตอบโจทย์ในส่วนของ อเร้นท์เม้นท์ เป็นหลักใหญ่

     แต่สิ่งที่หน้าสนใจคือการที่ Propellerhead ได้พยายามยัดเยียดผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจลงไปหลายรายการ แต่นั่นก็ต้องรอการพิสูจน์ว่า เป็นเพียงชื่อชั้น หรือมันทำงานได้จริง เพราะเหมือนหลายๆ Software หลายๆ Plugin ที่ใช้ของ หรือเลียนแบบของมีชื่อชั้น แต่ก็ทำงานแบบบ้านๆเท่านั้นเอง มีอะไรบ้าง? ที่เพิ่มเติมอย่างน่าสนใจ ก็มี Mixer จาก SSL 9000K ที่ในแต่ละ Module มี EQ, Compe, Gate มาให้ครบ และ BUS Compress มาให้พร้อม นอกจากนั้นก็มี Effect Rack จาก Line6 มาด้วย งานนี้ต้องดูครับว่าคุณภาพเสียงจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้คงต้องรอการพิสูจน์ นอกจากนั้นอีกจุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์คือการที่ทำงานบน 64-bit mix bus และการทำงานร่วมกับ Audio Interface ได้ทั่วไปเหมือนเดิม

     สรุปยังไงเสียคนที่เป็นสาวก Reason ก็ได้เปลี่ยบคนอื่นแหล่ะครับ ถ้าต้องทำเพลงด้วย Reason แล้วจำเป็นต้องอัดร้องไกด์ หรืออะไรก็ได้ที่เป็น Audio ก็ไม่ต้องไปพึ่ง DAW ตัวอื่นแล้วครับ อ้าา ไปดูวีดีโอ โฆษณาเค้ากันครับ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมไปหาข้อมูลที่ http://www.propellerheads.se


2 ความคิดเห็น:

XPIANO กล่าวว่า...

ค่ายนี้เล่นทีไร ตาลาย เลิกเล่นทุกที

55+

Jumpod BLOG กล่าวว่า...

แต่เวอร์นั่นนี้น่าลองอยู่ อยากรู้ว่า Line6 กับ SSL9000k จะขนาดไหน แต่ก็เตรียมใจไว้ประมาณหนึ่งแล้ว แต่ก็อยากรู้อยู่ดี