08 ธันวาคม 2552

The Fall


The Fall คืออัลบั้มใหม่อีกอัลบั้มที่ผมซื้อมาในปีนี้ที่เป็นงานต่างประเทศนะ ส่วนงานไทยปีนี้ซื้อหลายงานมากเลยหมู่นี้ชอบฟังซีดีออดิโอแท้ๆ ทำไมหนะเหรอครับ เพราะผมได้มีโอกาสร่วมงาน ทำงาน และได้อยู่กับคนทำงาน ผมรู้เลย (รู้มานานแล้ว) ว่ามันลำบากขนาดไหน ถ้างานนั้นถูกคิด ถูกสร้าง จากความตั้งใจ

The Fall เป็นชื่ออัลบั้มของ Norah Jones ในปี 2009 นี้เองครับ เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ผมว่าคนที่อยากฟังซาวด์ที่นุ่มๆ เต็มๆ แบบ Dynamic ดีๆ Room ดีๆ ไม่น่าพลาด และตัวงานยังถูกบรรจง Mix มาในแบบที่ทำให้เพื่อนๆอยากดูการใช้ Reverb , Delay ได้ถอดรหัสสนุกๆ ด้วย ผมคิดเองนะ ไอ้ถอดรหัสนี่อะ เพราะผมฟังก็ฟังแบบเพื่อผ่อนคราย แต่ว่างๆก็ฟังแบบศึกษางานบ้าง

The Fall เป็นอัลบั้มที่ถูก Mastering มาดีมากๆครับให้โทนที่ดี ความเป็นดนตรีสูงมากๆ ฟังแล้วนึกถึงงานบ้านเราของ ป้าง ชุด ดอกเดียว จริงๆ เอาเป็นว่าเป็นอีกอัลบั้มที่ผมแนะนำก็แล้วกันครับ เสียอย่างเดียวคืองาน Print ที่ไทย น่าจะได้ของนอก

เอาหล่ะครับก่อนจากกันก็ฝากเพื่อนๆนะครับ "ปีนี้คุณซื้อแผ่นแท้ แล้วหรือยัง" สำหรับใครที่อยากฟังเพลงตัวอย่างก็ไปฟังและดู MV ได้ที่ www.norahjones.com ครับ หรือผลงานค่ายนี้ก็ที่ www.bluenote.com

สุดท้ายเครดิตคนทำงานครับ Produced, Recorded & Mixed by Jacquire King แล้วอย่าลืมอุดหนุน ซีดี ของแท้กันนะครับ เอาใจเค้าใส่ใจเรา วันนึงคุณขึ้นมาทำเพลง แล้วคุณจะรู้ว่ามันสำคัญเพียงใดไปแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: