21 ธันวาคม 2552

Free จาก Mildon studios


สำหรับวันนี้ผมมี Free VST มาแนะนำให้ได้ลองใช้กันหนึ่งตัวครับจากค่าย Mildon ครับอาจไม่คุ้นหูกันสักหน่อยนะครับ แต่เป็น Plug ที่น่าสนใจทีเดียวครับที่สำคัญคือแจกฟรี น่าเสียดายที่ไม่ได้ลองรับ Mac ผมเลยไม่ได้มีโอกาสได้ลองดู เพื่อนๆที่ใช้ PC ก็สามารถนำไปใช้ได้นะครับ กับทุกโปรแกรมที่ Host รองรับ VST ครับ

ส่วนเจ้าตัวที่ผมกำลังพูดถึงก็คือ Plug ที่ชื่อว่า "Vocals" สำหรับ Vocals นั้นเป็น Plug ที่ทำหน้าที่เป็น Exciter ครับโดยใช้งานง่ายและไม่ยากเพียงสองสามปุ่มในการทำงาน และใช้หูเราในการตัดสินใจก็เท่านั้นเองครับ Vocals นั้นใช้ได้กับ Track ที่เป็น Stereo เท่านั้นนะครับ

การใช้งานก็ควรที่จะทำการใส่ Plug ตัวนี้ก่อนการ EQ ครับ และทำการปรับแต่งซึ่งก็มีด้วยกันสองปุ่มคือปุ่มที่ใช้สำหรับเพิ่ม Body หรือเนื้อเสียงให้กับร้อง และ Air ก็เป็นการเพิ่มความโปร่งหรือเติมลมให้กับร้องครับ ตามใจชอบกันไปแล้วก็ค่อย EQ

หรือเราอาจเอาไปดัดแปลงทำอย่างอื่นก็ได้นะครับ เช่นอาจส่ง Bus ไป Reverb แล้วตามด้วย Vocals ก็ได้เพื่อเพิ่มเนื้อเสียงให้ Reverb หรือว่าเพิ่ม Hi ให้ Reverb ครับ ก็ลองกันดู รายละเอียดต่างๆและ Link Download ไปดูต่อได้ที่เว็บผู้พัฒนาครับ อ้อ และยังมี Plug อื่นๆอีกนะครับ แต่ต้องจ่ายตังค์ ^ ^

Link ผู้พัฒนา : http://www.mildonstudios.com

ไม่มีความคิดเห็น: