19 ธันวาคม 2552

การใส่ Artwork ในเพลง

ประจวบเหมาะอีกแล้วในกระทู้เดียวกันเพื่อนเรา lycoolthai ได้ถามถึงวิธีการใส่ Artwork ให้กับไฟล์เพลงใครหลายคนที่ใช้ mac จะเห็นว่าไฟล์ mp3 บางตัวเป็นรูปปกซีดี หรือรูปศิลปิน นั่นก็คือการใส่ Artwork เข้าไปใน id tag นั่นเองครับ แต่ว่าสำหรับ pc ไม่มั่นใจว่าถ้าเปิดเล่นด้วย iTune จะเห็น Artwork ไหมนะครับ แต่คิดว่าน่าจะเห็น

ผมก็เลยทำเป็น VDO อธิบายอีกแล้ว งานนี้ก็เลยหยิบมาใส่ใน Blog ตัวเองด้วยซะเลยเผื่อมีเพื่อนๆคนไหนจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้ครับ ไม่ช้าไปชมพร้อมๆกันครับ

4 ความคิดเห็น:

Wit กล่าวว่า...

ทำ video สอนได้น่าสนใจมากครับ
ผมขออนุญาติเอาไปแปะไว้ที่ blog นะครับผม

อีกคำถามคือใช้ program อะไรบ้างครับในการ capture + อัดเสียง + zoom + hilight mouse
จนออกมาเป็น vdo แบบนี้น่ะครับ ผมอยากทำบ้าง
ตอนนี้กำลังว่าจะลองใช้โปรแกรมชื่อ Screenflow

ขอบคุณครับ

Jumpod BLOG กล่าวว่า...

ครับผมใช้ ScreenFlow นั่นแหล่ะครับ ^ ^ แล้ว blog wit อันไหนครับจะได้ไปชมบ้าง

Wit กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ เดี๋ยวไว้ว่างๆจะหัดลองใช้ Screenflow ดูบ้าง

blog ผมตอนนี้ก็เป็น simplywit.net ครับ อันเดิมที่เป็น polypink.com นั่นมีแผนว่าจะปรับปรุงอะไรหลายอย่าง เลยมาเขียนเป็นภาษาไทยไว้ที่ใหม่นี่ก่อนครับ

Jumpod BLOG กล่าวว่า...

อ้อ ครับผม ถ้าเห็นไรพอจะมีสาระกับเค้าบ้าง ก็เอาไปแปะได้เลยครับ ไม่ได้ซีเรียสไรเพราะผม ก็ทำ blog ขึ้นมาให้ทุกคนได้อ่านอยู่แล้วอะ แต่ต้องบอกว่าบางเรื่องมันก็ความเห็นส่วนตัวนะ ถ้าคิดว่าคนอ่านไม่ด่า ก็เอาไปใช้ได้โลดครับ