26 สิงหาคม 2553

Pre Master Software

หลายคนใน Website ต่างๆมักชอบถามถึงตัวโปรแกรมสำหรับทำ Mastering แต่น้อยคนที่จะถามถึงตัวที่ทำ Pre Master CD ได้ดีๆ วันนี้เอาใจคอ Mac เล็กน้อยนะครับ แต่ผมว่าอาจจะทราบกันอยู่แล้ว ถ้าเอามะพร้าวมาขายสวนก็อย่าว่ากันนะครับ

สำหรับโปรแกรม Pre Master อันที่จริงมีอยู่ด้วยกันหลายค่ายหลายตัว แต่ตัวที่ผมอยากพูดถึงและแนะนำก็คือ Peak Pro จากค่าย Bias นั่นเองครับ


จุดเด่นโปรแกรมตัวนี้อยู่ที่การเป็น Wave Edit ที่สามารถเพิ่ม Chain ต่างๆในการ Master ด้วยซอฟท์แวร์ได้พร้อมทั้งคุณสมบัติต่างๆมากมายในการทำงานที่ยืดหยุ่นต่อการทำ Master รายละเอียดโปรแกรมตัวนี้เยอะมากสนใจก็ไปอ่านได้ที่ website ผู้พัฒนาครับ

แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษกับโปรแกรมตัวนี้ก็คือคุณสมบัตรในการเขียน Pre Master CD ที่ให้คุณภาพเสียงดีพร้อมภาค Dither ที่หลากหลายทำให้การ Convert Sample Rate กับผลงานที่ได้สมบูรณ์ ซึ่งตรงนี้เองเป็นจุดสำคัญ โดยเฉพาะกับงาน Mastering ที่ต้องการคุณภาพ 

หากเพื่อนๆสนใจก็สามารถที่จะ Download ตัวทดลองมาใช้งานได้ 14วัน ครับ ก่อนตัดสินใจซื้อ สำหรับโปรแกรมนี้ผมบอกได้ว่าใครได้ลองเผาแผ่น Pre Master จากตัวโปรแกรมนี้แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับซึ่ง Peak จะมี 4 รุ่นด้วยกันคือ Pro XT, Pro, LE, Express ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: