01 สิงหาคม 2553

Minimal System Instruments and Effects

สำหรับค่ายนี้ (ยาวเชียว) Minimal System Instrument and Effects ผมคิดว่าไม่ค่อยน่าจะคุ้นหูมากนัก สำหรับผมแล้วมันก็ไม่คุ้นเช่นกันครับ แปร่ว! ต้องถือว่าบังเอิญมากกว่า ที่ผมได้ท่องเว็บต่างๆเพื่อคนหาข้อมูล แล้วได้ไปเจอมา

ค่ายนี้มี VSTi และ VST ถือได้ว่าพอสมควรส่วนคุณภาพไม่ต้องถามผมเลยเพราะไม่ได้มีโอกาสได้ลองใช้งานเนื่องจาก Plugins จากค่ายนี้ไม่รองรับ RTAS และ AU ก็ทำให้ผมหมดสิทธิ์ไป แต่ใครที่ใช้ PC และ Host รองรับ VSTi กับ VST ก็จะมีโอกาสได้ใช้งานครับ

เหตุที่ทำให้ผมไปเจอ Web นี้เข้าเพราะผมค้นหาข้อมูลไปเรื่อยๆในเรื่องของ Mastering Gear แล้วดันบังเอิญว่าค่ายนี้ได้ออก Plug ตัวใหม่ที่รองรับการทำงานด้าน Mastering ซึ่งพอเข้าไปดูก็น่าสนใจดีครับ (แต่คงไม่ได้ลอง) ทั้งหน้าตา สีสรรค์ ซึ่งมีชื่อว่า MS|strip2


MS|strip2 เป็น Plug ที่ออกแบบมาเป็น Mastering Strip ส่วน 2 ก็คือ Version 2 แต่ไม่เห็นจะมี Version แรกให้ยลซะงั้น เอาเป็นว่าอย่าไปสนเวอร์ชั่นครับ

สำหรับ MS|strip2 นั้นประกอบไปด้วย Parametic EQ 5 Bands และ Compressor รวมทั้ง Limiter ในตัวเดียวกัน ส่วนหน้าตานั้นก็ออกแบบมาในรูป Rack มี Meter หน้าตาคล้ายๆพวก Fairchild ตระกูล 660, 670 เอาเป็นว่าดูดีครับ ส่วนคุณภาพเสียง และ Chain ของตัว Plug จะเป็นอย่างไรคงต้องโหลดไปเล่นดูครับเค้ามี Demo ให้ลองครับ แต่คาดเดาว่า Chain คงจะเป็น EQ -> Compress -> Limiter เป็นแน่ครับ


ข้อมูลเพิ่มเติมและ Demo ที่ http://www.minimalsystem.com/msistripinfo.html

ไม่มีความคิดเห็น: