04 ตุลาคม 2553

Relab release LX480 plug-in

มาเติมคลาสสิครีเวิร์บยุค 80' ให้กับ DAW ของคุณกันครับ! สิ่งที่คุณได้อ่านผ่านตามาไม่ผิดแน่นอนครับเพราะผมกำลังพูดถึง Reverb Lexicon 480L ซึ่งเป็นตำนานแห่งยุค 80' ของวงการเพลง วันนี้ Relab บริษัทพัฒนา Plugin คุณภาพสูงโดยเฉพาะ Reverb ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองในรูปแบบ Plugin ภายใต้ชื่อ LX480 Lite


LX480 Lite คือ Plugin Reverb ที่สนับสนุนทั้งสอง Plat from ทั้ง Mac และ PC ซึ่งรองรับทั้ง VST, AU Host หลายคนอาจไม่รู้จัก Relab แต่ถ้าพูดถึง IK Multimedia และ SSL Duende แล้วหล่ะก็คงมีคนรู้จักแน่ โดยเฉพาะ Reverb คุณภาพสูงที่อยู่ใน SSL Duende ซึ่ง Relab นี่แหล่ะครับเป็นผู้พัฒนาให้


Relab ได้แจ้งว่าเทคโนโลยีในการเขียนอัลกอล์ริทึ่มให้กับ Reverb ตัวนี้เหมือนกับตัวที่อยู่ใน 480L อย่างกับฝาแฝดกันมาเลยทีเดียว ซึ่งใช้เทคโนโลยีเดียวกัน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ของ Plugin Reverb เลยทีเดียว (จากคำโฆษณา)




คุณสมบัติ
• Faithfull recreation of the reverb algorithms from the Lexicon 480L*
• Modeled input and output stages - Everything is modeled from internal clipping to 
  quirks in the feedback loops
• Additional exclusive features and functions not found on the original
     - Continuous controls
     - Flexible and additional filter structures for better sound shaping
     - More ER delay lines
     - Stereo manipulation
     - 88.2Khz and 96Khz support
     - etc.

• Improved algorithms with higher density than found on any other reverb plugin (and the original)

นอกจากนี้แล้วสิ่งที่ผมว่าเป็นจุดเด่นทีเดียวก็คือการ Routing ที่ทำได้เหมือนอย่างกับ Hardware Digital Reverb เลยก็คือการเลือกที่จะทำการ Routing ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งนี่เองครับที่ทำให้งาน Mix ที่ผ่าน Verb ดีๆได้เสียงอย่างที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการต่อแบบ Single, Cascade, Mono Split และ Stereo Split ทั้งหมดนี้มีอยู่ใน LX480 Lite แล้วครับ ในราคาที่คุณเอื่อมถึงเพียง ประมาณ 6,xxx บาท


หากสนใจก็ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ http://www.relab.dk


ไม่มีความคิดเห็น: